นานาสาระ สำหรับผิวสวย

อยากมีผิวขาว และเข้าใจผิดว่า ที่ตัวเองดำ เพราะหนังกำพร้าหรือที่เรียกภาษาชาวบ้านว่า ขี้ไคล เยอะเกินไป ต้องลอกมันออก แล้วจะขาว

หลายคนอาจมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับครีมออร์แกนิค ว่าคือครีมที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ100% และปลอดภัยใช้แล้วไม่แพ้ แท้จริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ เรามาดูกันว่า ครีมออร์แกนิคคืออะไร มันใช่ครีมแบบที่เราคิดหรือเปล่า

retinol มีประโยชน์มากในด้านความงาม ทั้งการลดริ้วรอย รักษาสิว ลดจุดด่างดำ แต่ด้วยผลข้างเคียงที่แชร์กัน ทำให้ทุกคนต่างกังวลที่จะใช้ วันนี้เรามี 7 ความเชื่อและความจริงเกี่ยวกับ retinol มาฝากค่ะ

"ผิวติดสาร" เป็นคำเรียกแบบย่อของอาการ "ผิวติดสเตียรอยด์" หมายถึง อาการของผิวที่ไม่สามารถหยุดใช้สเตียรอยด์ได้

ผิวติดสาร ไม่มีวิธีขับสาร เพราะสเตียรอยด์ไม่ได้หลงเหลือที่ผิวอีกต่อไปแล้ว ในขณะที่ใช้ครีม สเตียรอยด์จะถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือดทีละนิด พร้อมกับถูกขับออกทางตับไตในทุกๆวัน

กลิ่นตัว เป็นปัญหาของใครหลายคน แต่สำหรับบางคนนั้น กลิ่นที่กวนใจมากที่สุด คือ กลิ่นใต้รักแร้ วันนี้เราจะมาดูกันว่า ทำไมรักแร้ถึงมีกลิ่น และจะแก้ไขปัญหานี้ที่ต้นเหตุ ได้อย่างไร

หลังจากรู้ตัวว่าท้อง ก็หยุดครีมที่ใช้อยู่ จากนั้นไม่นาน สิวขึ้นเยอะมาก สิวลักษณะนี้อาจเกิดจากครีมเดิมที่ใช้อยู่นั้นมีสเตอรอยด์

ข่าวดังวันนี้ ! 1 กุมภา 61 ผิวแตกลายจากสเตอรอยด์ ใช้ครีมทาตัวขาวในอินเทอร์เน็ต เพราะอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร

รีวิวครีมรักแร้ขาว ผลิตภัณฑ์โดยเภสัชกร ไม่แพง ใช้ดี มีรีวิว

หน้าหมองคล้ำ หยาบกร้าน สิวอุดตันมาเยือน อาจเป็น sign ของเซลล์ผิวเก่าค้างสะสม เลือกวิธีผลัดเซลล์ผิวที่ดี กับผลิตภัณฑ์ที่ใช่ คุ้มเกินคุ้มกับผลลัพธ์ที่ได้

ฝ้าเป็นปัญหาความงามของสาวๆทั่วโลก ปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษา " ฝ้า" ให้ " หายถาวร" และยังมีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับฝ้าแพร่ระบาดบนโลกโซเชียล มาไขความจริงเรื่องฝ้ากับหมอผิวหนังกันค่ะ

ทำความสะอาดผิวแบบ 2 ขั้นตอนหรือ double cleansing จุดเริ่มต้นของผิวสวย

silicone ซิลิโคน คืออะไร ทำให้อุดตันจริงไหม แพ้ซิลิโคนใช้ครีมอะไรดี

เปิดดูด้านในไม่เห็นมีท่อปั๊ม ลืมประกอบมาให้หรือเปล่า เลยต้องเปิดฝาเทออกจากขวด ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ผลวิจัยระบุไว้ชัดเจนว่า 90 % ของปัญหาริ้วรอยก่อนวัยเกิดจาก “ แสงแดด ” การทาครีมกันแดดทุกวันจึงสำคัญไม่น้อยไปกว่าการหาครีมบำรุง

สองคำนี้ถูกใช้เแทนกันมาตลอด ฟังดูคล้าย แต่ที่จริงแล้วไม่เหมือน แล้วคุณล่ะ อยากหน้าขาว หรือหน้าใส

ไม่ใส่สารกันเสียแล้วครีมอยู่ได้อย่างไร จะมีเชื้อโรคในครีมหรือไม่ มาดูกันจ้า

ไม่เคยใช้โทนเนอร์เลย มองข้ามความสำคัญ ลองมาอ่านบทความนี้ก่อนค่ะ

สังเกตมั้ยว่าแต่ละวันที่ผ่านไป สภาพผิวผู้หญิงเราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เดี๋ยวคล้ำเดี๋ยวใส ครีมเดิมๆที่เคยใช้ดี ก็ไม่สะทกสะท้านผิวใดๆ เปลี่ยนกี่ยี่ห้อ ก็เป็นเหมือนเดิม ลองอ่านบทความนี้ดูค่ะ

สิวมีหลายแบบ สภาพผิวผู้ใช้ก็ต่างกัน บางคนเป็นสิวมาก บางคนเป็นน้อย บางคนผิวแพ้ง่าย บางคนผิวทนทาน แต่ละคนก็ผ่านการใช้ครีมรักษาสิวของที่อื่นมาไม่น้อย ดังนั้น จึงต้องเลือผลิตภัณฑ์รักษาที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด

SPF ย่อมาจาก Sun Protection Factor เป็นค่าที่บอกถึงประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีบี ยิ่งสูงไม่ได้แปลว่ายิ่งดี และการเลือกกันแดดมีอะไรต้องคิดมากกว่าค่า SPF

สิวมีหลายประเภท ก่อนจะซื้อครีมแต้มสิว ควรแยกประเภทสิวก่อนแล้วจึงเลือกครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมตรงกับสิวที่เป็น

คุณเคยมีคำถามเหล่านี้อยู่ในหัวบ้างมั้ย แต่ไม่รู้จะไปหาคำตอบที่ไหน เราเคลียร์ให้ทุกประเด็น เกียวกับ ผิวแพ้ง่าย

เป็นคนผิวแพ้ง่าย แต่ไม่เคยไปทดสอบว่าแพ้อะไร ควรเลือกครีมอย่างไร

เลือก ครีมหน้าขาว ครีมหน้าใส โดยไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี อาจถูกหลอก เสียเงิน เสียหน้า เสียผิว

ลับลวงพราง กลยุทธ์การตลาดเครื่องสำอาง รู้ให้ทัน ป้องกันตัว (จากการเสียเงิน เสียผิวหน้า) เรามีให้อ่าน

ได้รับคำถามเกี่ยวกับตาข่ายผิวเข้ามาสดๆร้อนๆ วันนี้เลยตื่นมาเขียนบทความเพิ่มอีกเรื่อง จะว่าไปแล้วมีคนที่อยากรู้เรื่อง ' ตาข่ายผิว " อยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะ ถ้าใครเคยไปตรวจในเครื่องวิเคราะห์สภาพผิวตามเคาน์เตอร์ละก็ คุณจะเจอกับประโยคนี้ทันที " ตาข่ายผิวคุณน้อยนะคะ "

ยุคบิวตี้ออนไลน์กำลังเฟื่องฟู มีเว็บขายครีมเพิ่มขึ้นทุกวัน เว็บเก่าไป เว็บใหม่มา โหมโฆษณาอย่างหนัก เกทับกัน กลั่นแกล้งกัน อวยกัน สารพัด แล้วผู้บริโภคจะทำอย่างไรดี

เก็บเครื่องสำอางอย่างไรในตู้เย็น เก็บครีมในตู้เย็น เอาครีมเช่ตู้เย็น ..ได้มั๊ยคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้