รีวิวแปรงแต่งหน้า mac, bobbi brown, Lunasol , real technique , Zoeva และ Beauty buffet

Last updated: 25 ก.ค. 2565  |  48423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวแปรงแต่งหน้า mac, bobbi brown, Lunasol , real technique , Zoeva และ Beauty buffet

สวัสดีสาวๆที่รักการแต่งหน้า วันนี้เรารวบรวมเวลาเอาแปรงแต่งหน้าในกรุมาแสดงตัว

แปรงส่วนใหญ่เน้นไปทางแต่งตา เราชอบแต่งตาเป็นพิเศษ เพราะรู้สึกว่า การแต่งตาดีๆช่วยกลบความด้อยของส่วนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปากที่หนา ดั้งที่แหมบ คิ้วเส้นใหญ่โปร่งไม่เป็นทรง คิดแล้วเศร้า

รีวิวนี้ based on สไตล์การแต่งตาและรูปตาของเรา คือ ตาเล็ก  เปลือกตาหนา ไม่ค่อยมีเบ้าตา ผิวเปลือกตาค่อนข้างระคายเคืองง่าย ลากถูแรงๆจะแดงบวม แปรงที่บาดผิวจะไม่ผ่านสำหรับเราค่ะ ...

นี่คือโฉมแปรงทั้งหมดที่มี แปรงบางด้ามยังไม่ได้ซัก อาจมีสีผลิตภัณฑ์ติดขนแปรง ถ่ายรูปด้วย iphone SE

เริ่มจากแปรงหน้า

1. แปรงลงรองพื้น Real technique face expert brush 


แปรงลงรองพื้นที่ฮิตกันมากๆด้วยขนแปรงที่แน่น นุ่ม ความยาว น้ำหนัก ทุกอย่างช่างพอดี ทำให้ลงรองพื้นได้อย่างเรียบเนียน โดยเฉพาะกับรองพื้นที่เนื้อแห้งเร็ว เป็นคราบง่าย ได้แปรงตัวนี้ช่วยได้เยอะค่ะ เราใช้มันลงรองพื้น estee double wear ได้เนียนดี เร็วกว่าใช้มือ บางทีก็ใช้ลงคอนซีลเลอร์ทั่วทั้งในวันที่เราต้องการการปกปิดเป็นพิเศษ ช่วงนี้ทำสวนตากแดดบ่อย มีเงาฝ้าจางๆขึ้นที่โหนกแก้มแล้วววว
วิธีการใช้ คือ ใช้แปรงปัดรองพื้นบนผิวเป็นช่วงสั้น ที่เขาเรียกกันว่า stroke สั้น แทนการลากยาว หรือใช้วิธีวนแปรงเป็นวงกลมเล็ก วนไปเรื่อยๆจนทั่วหน้า วิธีนี้ น่าจะเรียกว่า การบัฟ  ถ้าผิดก็ขออภัย


[2.] แปรงปัดแก้ม คอนทัวร์ sigma F40  large angled contour brush 

เป็นแปรงรุ่นแรกๆของ sigma เลย ตอนนั้นเราซื้อยกเซต ตอนนี้ขายไปแล้วทั้งเซตเหลือแค่ F40 ด้ามนี้ไว้ด้ามเดียว เพราะหาแปรงด้ามนี้ไม่เจอ โชคดีที่คนซื้อเขาไม่ว่าอะไร

ขนแปรงสีขาว น่าจะเป็นขนธรรมชาติ แต่ก็ไม่รู้เป็นขนของสัตว์ชนิดใด เราแยกขนแปรงว่ามาจากขนธรรมชาติหรือสังเคราะห์โดยดูจากเกล็ดขน ถ้าขนแปรงมีลักษณะเรียบลื่น คือ สังเคราะห์ แต่ถ้ามันสากมีเกล็ดขน มักจะทำมาจากขนสัตว์ 

ข้อดีของแปรงรุ่นนี้คือ มีขนาดใหญ่พอดีกับแก้ม จิกสีได้ดีพอสมควร ไม่บาดผิว แต่ก็ไม่ได้นุ่มมาก ขนแปรงปลายเฉียง ทำให้ใช้งานง่ายทั้งการปัดบลัชและการคอนทัวร์

ข้อเสีย ขนแปรงหลุดง่ายมาก มีหลุดให้เห็นทุกวัน บางเส้นก็ขาด และทุกครั้งที่ล้างแปรง เราสังเกตเห็นเหมือนมีน้ำยาอัดแปรงละลายออกมา สังเกตตรงคราบสีเขียวที่จุดอัดขนแปรง เราก็ล้างโดยเอาน้ำผ่านในทิศลงแล้วนะ 


[3.] แปรงปัดแก้ม Lunasol

ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มเลยสำหรับแบรนด์นี้ มาพร้อมกับราคาสุดโหด 1700.-  เท่าที่อ่านมาเห็นว่าทำมาจากขนกระรอกผสมกับขนแพะ ขนแปรงจิกสีได้ดี ด้ามแปรงน้ำหนักเบามาก แค่แตะเบาๆเอามาไล้ที่แก้มก็สวยเลย สำหรับคนหน้าเล็กแบบเรา แปรงนี้ก็สามารถทำหน้าที่เป็น powder brush ได้ด้วย ประหยัด หุหุ 

ต่อไปเป็นแปรงตา

(1.) แปรงตา Barbie Magic Blending Brush







เป็นแปรงที่ Amazing  เพราะมันถูกและคุณภาพเกินราคา อีกทั้งหน้าตาเหมือนแฝดกับ MAC 224 !! ราคาเต็มน่าจะ 350.- แต่เราได้จากวัตสันในราคา 39.-หรือ 59.- เท่านั้น ใช้สิทธิ์แลกซื้อ กะเอามาขำๆ  แต่เอามาใช้จริง คุ้มเกินราคามาก ขนแปรงหยิกๆ เหมือนจะสาก แต่ใช้จริงก็ไม่บาดผิวเลยค่ะ จิกสีดี  ฟูกำลังดี น้ำหนักแปรงดี  อเนกประสงค์มาก

♦ เบลนด์คอนซีลเลอร์ ได้เนียน ซอฟท์ ดูเป็นธรรมชาติ  ไม่เห็นรอยขอบหรือเส้นขนแปรง
♦ คอนทัวร์ดั้ง โดยไม่เป็นปื้น เพราะขนแปรงฟูกำลังดี  ไม่จิกสีออกมามากเกินไป และสีติดกระจายทั่วขนแปรงสม่ำเสมอ
♦ แพ็คสีทั่วตาแบบฟุ้งๆ โดยเฉพาะสีที่ลงเป็นเบส อย่างพวกสีเนื้อ สีเบจ
♦ สร้างมิติให้หางตาโดยการจิกสีเข้มมาวนเบาๆที่หางตา ไล่ขึ้นไปที่เบ้าตา 
♦ ลงไฮไลท์จุดแคบๆ
♦ เก็บงาน fall out


(2.) แปรงตาคัดเบ้า real techniques essential crease brush (ภาพจากอินเทอร์เน็ต)

เป็นรุ่น limited ไม่มีขายแยก มีอยู่ในเซตแปรง RT ที่ชื่อว่า Real Techniques Sam’s Pick Brush เท่านั้น  หัวแปรงมีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับคนตาเล็ก คัดเบ้าแล้วไม่เลอะไปถึง bone และไม่ลามลงมาที่ lid  เราไม่ค่อยได้ใช้แปรงนี้เท่าไหร่นัก เพราะเราไม่ค่อยได้แต่งหน้าแบบคัดเบ้า เนื่องจากไม่มีเบ้าตานั่นเอง แต่เท่าที่ลองแปรงคัดเบ้าหลายๆด้าม เราว่าด้ามนี้ให้ความอ่อนโยนละมุนที่สุดเลย ตอนนี้ขายต่อไปแล้วค่ะ ^^

 

(3.) แปรงตา Lunasol

♦ แปรงแพ็คสีอายชาโดว์ LUNASOL EYE SHADOW BRUSH (M)  ด้ามที่มีเครื่องหมาย * 
ราคา 1000.- ขนธรรมชาติ นุ่มมาก มีลักษณะแบน ขนาดใหญ่พอดีกับเปลือกตา ทำให้ลงได้เร็วเสร็จไว จิกสีได้ดี เวลาใช้ ให้เอาด้านแบนกดลงบนอายชาโดว์แล้วป้ายออกมา ไม่ควรถูไปมา เพราะจะทำให้แปรงเสียรูปทรง จากนั้นเอามากดๆลงบนเปลือกตา นอกจากใช้ด้านข้างแพ็คสีได้แล้ว ยังใช้ด้านสันบนสุดของแปรง ค่อยๆแตะอายชาโดว์มาคัดเบ้านัวๆได้อีกด้วย

♦ แปรงลงสีอาชาโดว์จากขอบตาถึงรอยพับตา  LUNASOL EYE SHADOW BRUSH (S)  ด้ามที่มีเครื่องหมาย + 
ราคา 1000.- คำเคลมจากแบรนด์ แปรงทาอายแชโดว์ที่ผลิตจากขนกระรอกแคนาดาคุณภาพสูงและหางม้าคุณภาพเยี่ยม ขนแปรงอ่อนนุ่มและทรงตัวดี ใช้ง่าย สามารถทาอายแชโดว์ที่แนวขอบตาถึงรอยพับตาได้เรียบเนียน ให้สัมผัสที่นุ่มนวล เราใช้แปรงนี้ลงสีจากขอบตาถึงเบ้าตา ขนนุ่มตามแบบฉบับ lunasol แต่เราคิดว่าขนาดมันใหญ่เกินไปนิด ทำให้การใช้งานค่อนข้างจำกัด คือ ใช้ลงสีแบบกว้างๆได้ แต่ไม่สามารถทำงานเฉพาะจุดได้ เช่น คัดเบ้า  outer V พวกนี้ทำไม่ได้เลย ที่จริงเราว่ามันเอามาใช้เป็นแปรงแพ็คสีอายชาโดว์แทนด้ามดอกจันยังได้  สรุป ถ้าจะซื้อ ซื้ออันนี้อันเดียวพอ ไม่ต้องซื้อด้ามดอกจัน

♦ แปรงไลเนอร์ LUNASOL SHADOW LINER BRUSH  ด้ามที่มีเครื่องหมาย # 
ราคา 1000.- เป็นแปรง must have รักมาก ทำมาได้บางเฉียบแต่จิกสีได้ดีมาก เขียนขอบตาได้ง่าย ไม่เจ็บ นอกจากจะใช้เป็นแปรงทาไลเนอร์แล้วเรายังเอามาใช้เป็นแปรงถมคิ้ว เก็บรายละเอียดคิ้วให้ดูเป๊ะ ซื้อเลยค่ะด้ามนี้ ดีมากกกกกก

♦ แปรงคอนซีลเลอร์ LUNASOL  ด้ามที่มีเครื่องหมาย $
ไม่มีชื่อรุ่น เพราะมันไม่มีขาย เราได้แถมมาค่ะ นานมากแล้ว หัวแปรงแบนๆ ไม่รู้ขนอะไร ขนแปรงบางเรียบนุ่ม  ได้มาช่วงแรกเราเอาไปใช้ทาลิปอยู่เกือบ2ปี ต่อมาได้แปรงลิป Lunasol  มาเพิ่ม ก็เลยได้ฤกษ์เอามันมาทำความสะอาดแล้วไปใช้เป็นแปรงคอนซีลเลอร์ตามหน้าที่จริงๆของมันเสียที เราใช้มันเก็บรายละเอียดใต้ตา โหนกคิ้วได้เป๊ะ

♦ ด้ามนี้ไม่เข้าพวก ...แปรงลิป LUNASOL LIP BRUSH  




เป็นแปรงทาริมฝีปากที่ทำมาจากขนโคลินสกี้ 100%   โคลินสกี้เป็นตัวมิงค์สายพันธุ์หนึ่ง ...(อ่านมาจากกูเกิ้ล).. ตัวแปรงมีปลอก สวมปิดได้ มีความแข็งแรง น้ำหนักแปรงดี ขนแปรงก็พอดี เป็นแปรงหนึ่งที่เราคิดว่าควรมีนะ ทาลิปได้สวยเนียนขึ้น ช่วยถนอมเนื้อลิปสติกบนแท่งให้อยู่กับเรายาวๆได้ด้วยค่ะ  ราคา 1000.-

 

(4.) แปรงตาจาก Bobbi brown 

บอกเลยว่า 2 ด้ามนี้ซื้อตามรีวิวใน pantip พอซื้อมาแล้ว ไม่ได้ใช้เลยจ้า ใครอยากได้ทักมานะคะพร้อมปล่อยต่อ
เริ่มจากตัวซ้าย แปรง smudge ขนแปรงดีค่ะ แน่น สปริงตัวดี จิกสีดีมาก แต่คือมันใหญ่ มันเหมาะสำหรับคนตาโต ตาฝรั่ง ไม่เหมาะกับเบ้าตาเล็กๆของเราเลย หน้าที่ของมันก็คือใช้ smudge พวกอายไลเนอร์ให้ดูฟุ้ง แต่เราไม่ค่อยได้เขียนอายไลเนอร์นี่สิ มันก็เลยยืนนิ่งในกระบะแปรง 

ด้ามขวา ultra precise eye liner แปรงเขียนอายไลเนอร์ชนิดแม่นยำพิเศษ เส้นเล็ก คมดีมากค่ะ แต่เราก็ไม่ค่อยได้ใช้มันอีกเช่นกัน เพราะเราไม่มีผลิตภัณฑ์อายไลเนอร์เนื้อเจลสักกระปุกเลย ซื้อมากลัวใช้ไม่คุ้ม แห้งซะก่อน

 

(5.) แปรง beauty buffet

♦ ด้ามซ้าย ขนธรรมชาติ ทำได้หลายอย่างมาก ลงสี คัดเบ้า ถมคิ้ว จิกสีดีด้วยนะจ๊ะ ไม่นุ่มมากแต่ก็ไม่บาดตา ขนาดเล็กพอดีกับตาเราเลย ราคา100 กว่าบาท
♦ ตรงกลาง เป็นแปรงพุ่ม ขนสังเคราะห์ นุ่มดี ใช้เบลนด์รึเปล่าไม่แน่ใจ เราว่ามันเบลนด์ไม่ไป เพราะขนมันนุ่มเกิน และความแน่นมันไม่พอ ใช้คัดเบ้าได้บ้าง แต่ก็เลอะเทอะ มันใหญ่ไปสำหรับเบ้าตาเรา  ราคา 100 กว่าบาท 
♦ ด้านขวา แปรงเฉียง ขนสังเคราะห์ นุ่มดี  ใช้เฉดดั้ง  ต้องเบามือนิดนึง ไม่งั้นจะเห็นเป็นปื้นๆ ด้ามนี้ราคา 100 กว่าบาท 

 

(6.) แปรงตา Zoeva 230 Luxe pencil brush

 

สั่งจาก  sephora ไทย ไล่อ่านรีวิวบอกว่าเหมาะกับคนตาเล็ก ได้รับของแล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ขนแปรงนุ่มมากและอัดขนแปรงได้แน่นหนา สปริงตัวดี ความแหลมกำลังดี จิกสีได้ดี ใช้ลงสีเข้มที่หางตา,  ไลเนอร์, หัวตา สารพัดประโยชน์ ด้ามแปรงทำได้เหมือน MAC มาก งานดี มีซองใส่ ดูใส่ใจในผลิตภัณฑ์มากค่ะแบรนด์นี้

 

(7.) แปรงตา MAC 219 Pencil Brush

อีกหนึ่งแปรงที่มีชื่อเสียงและเป็น must have ของสาวๆที่รักการแต่งหน้า  เดิมทีเข้าใจว่ามันน่าจะคล้าย  zoeva230 แต่พอได้มาจริงๆ เราบอกเลยว่ามันดีกว่า ด้วยขนแปรงที่เป็นขนธรรมชาติ จิกดีได้ดี การอัดขนแปรงทำออกมาได้แหลมคม แม่นยำ คัดเบ้าแบบ smoky และ outer V ได้สวยกว่าค่ะ แม้ขนจะไม่นุ่มเท่า Zoeva ก็เถอะ

แปรง MAC ทุกด้ามทำด้วยมือ ดังนั้นรูปทรงของแปรงแต่ละด้ามอาจจะไม่เหมือนกัน อย่าง 219 นี้ก็เช่นเดียวกัน บางด้ามแหลมมาก บางด้ามแหลมน้อย เวลาซื้อพยายามเลือกที่ทรงแหลมๆ 

 

เปรียบเทียบ Mac 219 Pencil brush และ Zoeva 230  Luxe Pencil brush

 

(8.) แปรงตา MAC 239 Eye shading brush

 

 

แปรงที่กูรูด้านการแต่งหน้า recommended ว่าต้องมี ใช้แพ็คสีอายชาโดว์ได้สุดยอด กิเลสพุ่ง เราเลยจัดการ pre-order ทันที แต่มันเกิดปัญหาก่อนที่จะได้ใช้นี่สิคะ ของมาถึงปุ๊บ ด้วยความใจร้อนอยากเห็นอยากใช้  เราตัดห่อแอร์บับเบิ้ลแล้วไปโดนขนแปรงค่ะ  น้ำตาไหล แปรงแหว่งหายไปบางส่วน เหลือขนแปรงเป็นทรงเฉียงๆ  โกรธตัวเองทั้งวัน ไม่รู้จะทำยังไงดี เศร้า

เราเลยเอากรรไกรสวิสมานั่งแต่งขนแปรงให้มันมีรูปทรง มันก็ได้ทรงเดียวตามที่ตัดพลาดนั่นแหละ  คือ ทรงเฉียงๆ เฮ้อออ  ก็พยายามใช้มันนะ ตอนนี้เจอแล้ว มันเหมาะกับการเอาไปถมคิ้ว จิกสีน้ำตาลวาดไปตามเส้นคิ้ว ทีเดียวรู้เรื่อง เต็มสนิทไม่ต้องเติมเพิ่ม แค่เอาดินสอคิ้วมาลากหางให้คมก็เป็นอันเสร็จ

นี่คือเหตุการณ์ที่ทำให้เรา hurt และบอกกับตัวเองว่า พอแล้วนะกับบรรดาของพวกนี้ การที่เธอพลาดตัดแปรง MAC ด้ามละพันกว่าบาท บ่งบอกได้ว่าเธอควรหยุด  และเราก็หยุดจริงๆนะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะหยุดได้นานแค่ไหน ^^

 

สรุป ถ้าตาเล็กแบบเราและอยากเลือกแปรงราคาไม่แรงมาก แนะนำ

1.แปรงบิวตี้บุฟเฟ่ต์ ด้ามซ้ายสุด  ประมาณ 150
2.แปรง Mac 219 pencil brush ประมาณ 1350.- หรือ zoeva 230 Luxe pencil brush ประมาณ 450.-
3.แปรงเบลนด์ barbies ประมาณ 350 ตอนนี้อาจจะหาซื้อไม่ได้แล้ว 
4. แปรงไลน์เนอร์ Lunasol  1000.- ถ้าแพงไป มีอีกด้ามที่แนะนำคือ แปรงไลน์เนอร์ของ oriental princess ด้ามละ 100 นิดๆ อาจจะไม่คมเท่า lunasol แต่แทนกันได้  ขนแปรงแน่นกว่า ใช้เป็นแปรง smudge ได้ด้วย เราเคยมี แต่ปล่อยไปแล้ว

ส่วนแปรง MAC, Bobbi brown เป็นแปรงสัญชาติตะวันตก เราคิดว่ามันอาจจะใหญ่เกินไปสำหรับเบ้าตาคนเอเชีย ยกเว้นบางด้ามที่เป็นแปรงหัวเล็กเช่น  แปรงตระกูล pencil brush , eyeliner brush 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้