รีวิว สวอช ดินสอเขียนคิ้ว 7 ยี่ห้อดังที่เหล่าบลอกเกอร์ต่างรีวิวว่าดี

Last updated: 25 ก.ค. 2565  |  25524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวดินสอเขียนคิ้ว

ไม่คิดว่าตัวเองจะมีดินสอคิ้วมากขนาดนี้ อาจจะไม่เยอะสำหรับบางคน แต่สำหรับเราถือว่ามาไกลมาก จุดเริ่มต้นคือหัดกันคิ้วเองครั้งแรกเมื่ออายุ 36 ปี ไม่เคยกันคิ้วเองมาก่อน ไม่เคยต้องเขียนคิ้วก่อนออกจากบ้าน วันนั้นคิดอะไรไม่รู้ ไหนลองกันคิ้วเองดูซิ หึหึ แหว่งค่ะ จากนั้นงานเขียนคิ้วลบแหว่งก็เริ่มมา

รีวิวนี้จะไม่มีรูปเขียนบนคิ้วจริงให้ดู แต่จะมีสวอชให้ดูบนแขนแทนและมีคำอธิบายประกอบเรื่องเนื้อ ความทน สีที่ได้ ทุกแท่งซื้อเอง สปอนเซอร์จากกระเป๋าตัวเอง

เป็นครั้งแรกที่หัดทำรีวิวกลุ่มเมคอัพ เลียนแบบ beauty blogger แต่คงเป็นได้แค่ ugly blogger หวังว่ารีวิวนี้คงเป็นประโยชน์กับทุกๆคน


เรียงจากบนลงล่าง

  • mei linda เบอร์ 02 น้ำตาลธรรมชาติ
  • Coffret'dor เบอร์ Br45 ด้ามนี้เหลือด้านหัวฟองน้ำอย่างเดียว อีกด้านที่เป็นหัวดินสอใช้หมดไปแล้ว
  • lunasol สี GB  (รุ่นนี้นำเข้ามาขาย 2 เบอร์คือ GB และ BR)
  • ODBO เบอร์ v14 น้ำตาลธรรมชาติ
  • Beuty buffet เบอร์ 02 น้ำตาลธรรมชาติ (รุ่นนี้เป็นแบบแท่งเหลา)
  • cute press jet set ด้ามน้ำเงิน สี 03 น้ำตาลธรรมชาติ

และมีอีก 2 แท่งที่ไม่ได้เอามาเข้ากล้องคือ

1. mistine slim brow รุ่นอั้มพัช  ไส้มันหักตั้งแต่วันแรกๆที่ซื้อมา พยายามทะนุถนอม แต่จนแล้วจนรอดไส้ก็หล่นหายในที่สุด ไม่มีสวอชให้ดู

2. Mille สีน้ำตาลเข้ม ตัวนี้ขายต่อไปละ ขายต่อเพราะสีไม่เข้ากะสีผม เดี๋ยวในภาพสวอชสีจะมีให้ดู

 
มาดูสีแต่ละตัวกัน

รายละเอียดสวอชสีจากบนลงล่าง

แถวที่ 1 lunasol  หัวมนๆแบนๆ สี GB  550.- ราคานี้ยังไม่รวมด้าม

รุ่นนี้นี่เป็น must have ของคุณฟลุค Alwaysfluke เลยนะ ออกสีเทาอมน้ำตาล GB ก็คือ grey brown ดินสอยี่ห้อนี้เนื้อจะแข็งกว่าตัวอื่นเรียกว่าเป็นฝุ่นอัดแข็งแห้งของแท้ แต่ไม่ได้แห้งสนิท มีความเป็น wax ปนด้วย ถ้าใครคิดจะซื้อมาวาดโครงคิ้ว ให้ข้ามไปเลย มันวาดโครงคิ้วแทบไมไ่ด้ คือเขียนไม่ค่อยติดนั่นเอง จากรูปสวอชจะเห็นว่ามันจางมาก แต่ถ้าเขียนบนคิ้วที่มีขนคิ้วมันจะติดง่ายนะ เวลาใช้ต้องค่อยๆฝนไปตามเส้นคิ้ว อยากได้ทรงไหนก็ฝนทรงที่ชอบเอา แม้หัวดินสอจะเล็กแบน แต่แข็งแรงอยู่ ไม่หักง่าย เราเคยลืมไว้ในกระเป๋ากางเกง ลงเครืองซักผ้า มารู้ตัวอีกทีตอนตาก ตกใจมาก คิดว่าไปแล้ว แต่หมุนออกมา เฮ้ย นางยังอยู่ สุดๆของความทน อย่าลืมแบบเรานะ คุณอาจไม่โชคดีแบบนี้ ^^

สีที่ได้จะเป็นธรรมชาติ ออกเทาน้ำตาลอ่อนๆ และเขียนยังไงก็ไม่เป็นก้อน ไม่กอง แทบไม่ต้องใช้แปรงอีกด้านปัดยังได้ เหมาะกับการแต่งหน้าแบบธรรมชาติแนว neutral   วาดหางคิ้วไม่ค่อยติด โดยเฉพาะคนคิ้วกุด  เรื่องการติดทนก็ทนดี ระหว่างวันหางคิ้วก็หลุดบ้างนิดหน่อย ข้อเสีย คือ 1.หมดเร็วอยู่ แต่ก็ช้ากว่าดินสอแบบเนื้อครีม 2.ราคาสูง แลกมากับความเป็นธรรมชาติของสีก็ยอมซื้อต่อ  เพราะใช้ไม่บ่อยเท่าไหร่ วันไหนอยากดูคิ้วสมจริงจึงจะหยิบตัวนี้มาใช้งาน

แถวที่ 2 Mille หัวตัดสามเหลี่ยม สีน้ำตาลเข้ม  120.-

ตอนซื้อลองบนมือสีก็สวยดี ออกน้ำตาลเทาๆไม่แดง แต่พอมาใช้จริงบนคิ้ว เฮ้ย มันอมแดง เลยขายต่อไปแล้ว เหมาะกับคนทำสีผมทองหรือน้ำตาล คนที่สีผมดำธรรมชาติคงไม่เข้ากันเท่าไหร่  เนื้อดินสอไม่แข็งไปไม่นิ่มไป พอใช้ได้ เนื้อก็เนียน มีเป็นก้อนบ้างถ้าย้ำ เอาแปรงปัดก็ช่วยได้ แต่ถ้าปัดแรงๆก็หาย ต้องเขียนใหม่ ความทนก็ทนนะ ถ้าไม่เอามือไปปาด

 

แถวที่ 3 ODBO หัวตัดสามเหลี่ยม เบอร์ v14 น้ำตาลธรรมชาติ 99.-

ตอนไปซื้อนะเห็นคิ้วพนักงานสวยอะ บอกน้องคะ น้องเขียนด้วยแท่งไหน น้องไปหยิบมา ลองบนแขน ตัดสินใจซื้อเลย เอากลับมาบ้าน ลองเขียน เนื้อดี สีสวย ออกอมทองนิด อมน้ำตาลหน่อย นี่ถ้าอมเทาเพิ่มอีกนิด เริ่ดเลย เนื้อดินสอใช้ไ้ด้ ไม่แข็งไม่นิ่มไป เราว่าเนื้อมันเนียนกว่ายี่ห้ออื่นๆในราคาไม่เกิน 150 ติดทนใช้ได้ หางคิ้วมีเลือนบ้าง เป็นก้อนบ้างถ้าย้ำหลายรอบ แต่ปัดออกได้ เวลาเราใช้เราจะเอาอายชาโดว์ฝุ่นสีเทาๆมาถมบางๆอีกรอบ จะได้ลุคธรรมชาติมากขึ้น 

 

แถวที่ 4 cute press jet set รุ่นแรกด้ามน้ำเงิน หัวมนๆแบนๆคล้าย lunasol สี 03 น้ำตาลทอง  179.-

ตัวนี้ซื้อจากชอปคิวท์เพรส ก่อนรีวิวขอนอกเรื่องนิด กับประสบการณ์การซ์้อสินค้ากะชอปสาขาโลตัสท่าทองพิษณุโลก วันนั้นตั้งใจไปซื้อดินสอรุ่น jet set ที่เพิ่งออกใหม่ ด้ามม่วง แต่ลองสีแล้วไม่ชอบ คือ มันเข้มทั้งสองสี เลยลองสี jet set รุ่นเก่าด้ามน้ำเงิน มี 3 สี  ลองเบอร์ 1 และ 2 ปรากฎว่าสีมันออกน้ำตาลแดง เข้มด้วย เลยลองเบอร์ 3 ออกสีน้ำตาลอ่อน อันนี้พอใช้ได้ สีไม่เข้มมาก ส่องกระจกในร้านก็ดูโอเค ระหว่างลอง พนักงานก็เร่งปิดการขายเหลือเกิน จนงงว่าจะรีบไปไหน อยากให้ซื้อหรือไม่ให้ซื้อ ดูไม่ออก พูดจามีหางเสียงนะ แต่พูดกระแทกสั้นๆห้วนๆ  สุดท้ายตัดสินใจเอาเบอร์ 3 มา  2 ด้าม (โปรด้ามที่สองลด50%)  เดินอออกมาจากร้านถึงรถ แหงนหน้ามองดูคิ้วที่กระจก แม่เจ้า จะทองไปไหน แม่นางคิ้วทองเหลืองเลย ตัดสินใจเดินกลับเอาไปเปลี่ยน พนักงานมาแนวเดิม พูดเหมือนไม่ให้เปลี่ยน จนเราต้องย้ำว่า บนใบเสร็จก็บอกว่าเปลี่ยนสีได้  ลองสีที่เหลือ ยังไงก็ไม่โอเค สรุป ได้สีเดิมออกมา ใจจริงอยากคืน แต่เขาบอกคืนไม่ได้ อันนี้ไม่แน่ใจว่านโยบายการคืนสินค้าของคิวท์เพรสเป็นไง สินค้ายังไม่ได้แกะ เดินออกจากร้านไม่ถึง 5 นาที ในบิลก็บอกเปลี่ยนหรือคืนใน 14 วัน ไม่ประทับใจเลยกับการบริการของพนักงานสาขานี้ 

มาเข้าเรื่องดินสอคืนนะ บ่นยาวเชียว 555 

เนื้อดินสอดี แข็งพอดีๆเลย ออกจะเป็นเนื้อแวกซ์อัดแท่งซะด้วยซ้ำ หัวก็เล็ก วาดโครงง่าย ไม่เป็นก้อน เนื้อเนียน แต่อย่างที่บอก สีของคิวท์เพรสเราว่าไม่สวย ถ้าน้ำตาลเข้มก็จะอมแดง พอน้ำตาลอ่อนก็แบบเหลืองเลย ขออภัยสาวกคิวท์เพรสนะ อาจจะโอเคกับบางคน การติดทน ทนดีค่ะ เวลาเราใช้เราจะเขียนเบาๆพอให้ออกสีนิดๆ แล้วเอาอายชาโดว์ฝุ่นสีเทามาถมซ้ำ จะได้ไม่หลอกตา ซื้อต่อมั๊ย คงไม่ค่ะ ถือว่าราคาสูงนะในบรรดาดินสอที่เอามารีวิว ไม่นับ lunasol อันนั้นต้องแยกนางออกมาจากพวก

 

แถวที่ 5 Beuty buffet เบอร์ 02 น้ำตาลธรรมชาติ แบบแท่งเหลา  ราคา 130 กว่าบาท จำราคาเป๊ะไม่ได้

เป็นรุ่นแบบเหลาเอง เนื้อดินสอนิ่มมาก เขียนเบาๆก็ติด แต่ๆๆๆ บนความนิ่มก็มีข้อด้อยคือ เป็นก้อนง่ายมากถ้าหนักมือ หมดไวมากกก เหลาทีไรกินเนื้อดินสอไปเยอะทุกทีเลย สีน้ำตาลสวยนะ เบามือก็ได้สีน้ำตาลอมเทา ถ้าหนักมือก็ได้สีน้ำตาลเข้มอมดำ  เลือนง่าย ความที่เป็นดินสอเนื้อนิ่ม เขียนหางคิวไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะถ้ามันทู่แล้ว ก็ต้องเหลาใหม่ แปรงอีกด้านไม่ค่อยโอเค คือมันเป็นแปรงทรงแปรงสีฟันอะนะ ต้องเบามือนิดนึงและกำหนดทิศทางปัดให้ดี

 

แถวที่ 6 Coffret'dor สี Br45   จำราคาไม่ได้ แต่สูงอยู่ ซ์้อนานมากแล้ว ในภาพเป็นสวอชสีด้านฝุ่น (อีกด้านเป็นดินสอ ใช้หมดแล้ว)

ดินสอเครือคาเนโบ้ไว้ใจได้เลยเรื่องความเนียนของสีและความเป็นธรรมชาติ แต่สีมันก็บางๆเบาๆ บางทีต้องใช้เวลา build นานนิดนึงจึงจะเข้มขึ้นมา เรื่องติดทน ติดทนแต่ไม่เท่า lunasol  อาจเพราะเนื้อดินสอนิ่มกว่า เลยเลือนง่ายกว่า  ตอนนี้รุ่นนี้เราหาซื้อรีฟิลไม่ได้แล้ว เหมือนจะเลิกขายรึเปล่าไม่รู้

 

แถวที่ 7 mei linda สี 02 น้ำตาลธรรมชาติ ราคาเว็บ 70-100 เราซื้อ ตจว.ก็ปาไป 129.-

โด่งดังมากรุ่นนี้ยีห้อนี้ ด้วยความที่ราคามันถูกและคุณภาพมันเกินราคา ไม่ใช่ยี่ห้ออื่นไม่ดีนะ อันอื่นก็ดี แต่ถ้าเทียบราคา ตัว mei linda มันถูกจริงๆ หัวดินสอเล็ก เนื้อดินสอนิ่ม วาดโครงง่าย กดเบาๆก็ติด และขนแปรงก็นิ่มด้วย ปัดเบาๆก็กระจายเนื้อได้ดี มีสีให้เลือกถึง 5 สีด้วย  สำหรับเรา เราโอเคทุกอย่าง ยกเว้นสี เราว่ามันอมแดงไปนิด เราแก้ไขการอมแดงด้วยอาชาโดว์สีเทาถมเบาๆ เน้นหางคิ้วนิดนึง แต่ถ้าวันไหนเรารีบๆ เรามักจะหยิบตัวนี้ติดกระเป๋าแล้วไปเขียนในรถ ระหว่างที่สตาร์ทรถวอร์มเครื่อง แท่งเดียวเอาอยู่  เรื่องความทน เราว่าทนนะ เพราะเราเอาอายชาโดว์ถมทับ แต่ถ้าเขียนด้วยสินสอล้วนๆ หางคิ้วก็มีแหว่งไปในช่วงบ่ายๆ ต้องคอยเติม

 

หมดละ รุ่นต่างๆในภาพ มีดินสออีก 2 ยี่ห้อที่ เคยใช้แต่ไม่มีรูป

1.mistine รุ่น slim ของอั้มพัชราภา หัวดินสอเล็กมาก ฝนคิ้วได้เป็นเส้นๆเลย แต่ก็หักง่ายเช่นกัน เนื้อดีติดทน สีเข้มไปนิ๊ด แปรงอีกด้านแข็งมาก อาจจะต้องทำแปรงแข็งเพราะเนื้อดินสอค่อนข้างเหนียว ถ้าแปรงอ่อนไปจะปัดยาก

2.Etude เคยสั่งมา 10แท่งในครั้งเดียว เบอร์ 2  เลือกเบอร์จากรูปในเนต ของมาถึงปุ๊บ เขียนปั๊บ สีเข้มมาก ไม่ค่อยเหมือนในรูป ปล่อยต่อถูกๆทันทีทั้ง 10 แท่ง บ้าบอมาก  ไม่เคยใช้มาก่อน แต่สั่งทีละ 10 !!  เนื้อดินสอดีนะ เนียนดี เขียนติดง่าย แต่เราว่าหัวใหญ่ไปนิ๊ด ความทน ไม่รู้จริงๆ เพราะลองครั้งเดียว พอมันเข้มก็ล้างออกเลย จากนั้นก็ไม่กล้าลองสีอื่นอีก อ่านรีวิวคนอื่นๆบางคนบ่นว่าสีสวยแต่มีแต่สีเข้มๆ เราก็เลยตัดใจ 555


หมดจากดินสอก็มาต่อพาเลทเขียนคิ้ว อีก 2 ยี่ห้อ  คือ lunasol กับ skinfood มีเวลาจะมาต่อนะ 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้