ครีมแต้มสิว ยี่ห้อไหนดี เปลือกมังคุดแต้มสิวดีจริงไหม

Last updated: 25 ก.ค. 2565  |  17697 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครีมแต้มสิว ยี่ห้อไหนดี  เปลือกมังคุดแต้มสิวดีจริงไหม

ครีมแต้มสิว เป็นคำรวมๆที่ใช้เรียกชื่อของผลิตภัณฑ์รักษาสิว ในความเป็นจริง ผลิตภัณฑ์แต้มสิวมักอยู่ในรูปแบบเจลมากกว่าครีม เพราะเจลซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ดีกว่า และเจลยังปราศจากน้ำมันหรือสารอุดตันอื่นๆที่จะไปซ้ำเติมการเป็นสิวให้แย่ลงไปอีก อีกทั้งสารสำคัญที่ออกฤทธิ์รักษาสิวมักจะเตรียมให้อยู่ในรูปเจลได้ง่ายกว่าครีม 

ในท้องตลาดมีครีมแต้มสิวหลากหลายยี่ห้อให้เลือก ไล่ตั้งแต่ราคาถูกไปแพง แต่ราคาไม่ใช่ตัวตัดสินว่าอันไหนดีไม่ดี การเลือกจึงไม่ควรดูแค่ราคา แต่ควรดูสารแอคทีฟที่ผู้ผลิตใส่ลงไป ประเภทสิวที่เราเป็น รีวิวจากผู้ใช้คนอื่นๆ ซึ่งหาไม่ยากเลย มีคนมาแชร์ไว้เพียบ แค่คีย์คำว่า ครีมแต้มสิวยี่ห้อไหนดี pantip  ก็จะมีข้อมูลให้อ่านเยอะแยะไปหมด แต่แค่รีวิวคงไม่พอ ดีกว่านั้น เราควรมีทักษะการเลือกครีมแต้มสิวติดตัว จะได้ไม่ต้องไล่ซื้อทุกยี่ห้อตามรีวิว


สิว ปัญหาผิวที่แก้ไขได้

เพื่อนๆที่มีปัญหาสิว แต่ยังลังเลว่าจะซื้อ "ครีมแต้มสิวยี่ห้อไหนดี"  วันนี้เราจะมีเทคนิคดีๆมาช่วยให้เพื่อนๆตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นค่ะ

เริ่มจากการแยกประเภทสิวที่ตัวเองเป็นก่อน
1. สิวอุดตัน : คือสิวที่มีคอมีโดนอุดตัน คลำแล้วเป็นก้อนนูน กดแล้วไม่เจ็บ
2. สิวอักเสบ :  แยกง่ายมาก คือสิวที่กดแล้วเจ็บ

ถ้าอ่านทฤษฎีแล้วงง มาลงมือปฏิบัติกันดีกว่า เอ้า เชิญเอานิ้วชี้กดสิวบนหน้าตัวเอง ณ บัดนาว ว่าเจ็บมั้ย ถ้ารู้สึกเจ็บเม็ดนั้นคือสิวอักเสบ  เม็ดที่ไม่เจ็บก็คือสิวอุดตันนั่นเอง ง่ายใช่มั๊ยล่ะ แหม่ บอกแค่นี้ก็รู้เรื่องกันไปนานแล้วว

เมื่อแยกประเภทสิวที่ตัวเองเป็นได้แล้ว จากนั้นก็มาดูส่วนผสมกันว่าส่วนผสมแบบไหนกันนะที่เหมาะกับสิวของเรา
บทความนี้จะกล่าวถึงส่วนผสมที่ " ไม่ใช่ยา" เท่านั้น เพราะแอดมินเชื่อว่าทุกคนคงอยากรักษาสิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ออกแนวสมุนไพรหรืออื่นๆที่ไม่ใช่ยา ถ้าลองผิดลองถูก จนแล้วจนรอด สิวก็ยังไม่ดีขึ้น ค่อยอัพเลเวลเป็น ยา รักษาสิว กันต่อไป

1. ครีมรักษาสิวอุดตัน : ควรเลือกครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมของ retinol , Salicylic acid , Azelaic acid สารเหล่านี้จะไปผลัดเซลล์ผิวส่วนบนออก ทำให้หัวสิวตื้นขึ้นเรื่อยๆจนสามารถกดออกได้ และสิวบางเม็ดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากอาจยุบลงไปเองได้โดยไม่ต้องกดออก

2. ครีมรักษาสิวอักเสบ : ควรเลือกครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย P.acne และ S.aureus  เช่น สารสกัดเปลือกมังคุด สารสกัดจากขมิ้นชัน สารสกัดกลีบดอกดาวเรือง

ผงเปลือกมังคุดรักษาสิว
เปลือกมังคุดแห้ง

สารสกัดเปลือกมังคุด จัดเป็นสมุนไพรทีมีการวิจัยอย่างแพร่หลายเกียวกับการนำมารักษาสิว ทั้งการทำเป็นเจล หรือแผ่นแปะ จากงานวิจัยของคณะเภสัชฯมหิดล พบว่า เจลรักษาสิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดเปลือกมังคุด 2% มีประสิทธิภาพในการลดสิวอักเสบได้ดีเทียบเท่ากับยาแต้มสิวคลินดาไมซิน1% และที่น่าสนใจก็คือ เจลแต้มสิวมังคุดมีประสิทธิภาพในการรักษาสิวอุดตันได้ดีกว่า ยาแต้มสิวคลินดาไมซินอีกด้วย

สารในผงเปลือกมังคุดมีส่วนประกอบของแทนนิน  แซนโทน แมงโกสทีน สารเหล่านี้ช่วยยับยั้งเชื้อ สมานแผลสิว ลดการอักเสบและลดการผลิตน้ำมันใต้ผิว ทำให้มีผลรักษาได้ทั้งสิวอุดตันและสิวอักเสบ

นอกจากส่วนผสมที่ช่วยต้านเชื้อแล้ว ครีมแต้มสิวอักเสบที่ดีควรมีส่วนผสมของ สารต้านการระคายเคือง ด้วย เพราะสิวอักเสบมักจะระบม ปวด บวม แดง สารต้านการระคายเคือง จะไปช่วยลดการอักเสบและช่วยให้อาการเหล่านี้ดีขึ้น สารต้านการระคายเคืองที่เด่นๆ เช่น Allantoin, Licorice extract ,alpha bisabolol, aloe vera , chamomile

เจลว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ ต้านการระคายเคือง สมานแผลสิว

ไม่น่าเชื่อว่าสมุนไพรไกล้ตัวที่มีอยู่ในบ้านเรา จะมีสรรพคุณที่ดีและครอบคลุม ถ้าสามารถเอาสมุนไพรเหล่านี้มาสกัดได้เอง ใช้เอง คงประหยัดและได้ผลดีไม่น้อย  ปัจจุบันมีผงเปลือกมังคุดขายในอินเทอร์เนต เพียงเอาผงมาผสมน้ำให้ข้นๆ พอกบนหัวสิว ทำทุกวันก็จะช่วยลดสิวอักเสบได้ ส่วนว่านหางจระเข้ก็ปอกเอาวุ้นใสๆมาทาเช้าเย็นเพื่อลดการระคายเคือง แต่ห้ามมียางเหนียวสีเหลืองติดมาเด็ดขาด เพราะมันจะกัดหน้าทำให้ระคายเคืองไปกันใหญ่

มีปัญหาสิว ลองเจลสิวมังคุดของเรานะคะ พร้อมใช้ ไม่แพง 


อ่านแล้วดูยากและเสียเวลา ถ้าเพื่อนๆไม่มีเวลามานั่งผสมหรือพอกนั่นนี่ให้ได้ครีมรักษาสิวที่มีคุณสมบัติครอบคุลม ลอง เจลแต้มสิวมังคุด ที่มีส่วนผสมของ

  • สารช่วยยับยั้งเชื้อสิว คือ สารสกัดจากเปลือกมังคุด + สารสกัดต้นกระบือเจ็ดตัว 
  • Oleanoic Oil  ยับยั้งเอนไซม์ที่กระตุ้นการหลั่งน้ำมัน ทำให้การหลั่งน้ำมันบนใบหน้ากลับสู่สภาวะปกติ หน้าไม่มันเยิ้ม ลดการอุดตันของรูขุมขนซึ่งสาเหตุหนึ่งของสิว
  • Nordihydroguaiareticacid(NDGA) ควบคุมการแบ่งเซลล์ให้เป็นปกติ ป้องกันการอุดตัน ลดการอักเสบของสิว ทำให้แผลสิวสมานตัวเองเร็วขึ้น ลดการเกิดรอยแดงและรอยดำหลังสิวหาย
  • สารต้านการระคายเคือง ได้แก่ สารสกัดจากดอกคาโมไล์ สารสกัดจากสาหร่ายสไปรูไลน่า  และสารสกัดอัลลันโทอิน 

เจลแต้มสิวสูตรเปลือกมังคุด เหมาะสำหรับสิวทุกชนิด โดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด สิวสเตอรอยด์ ทาทั่วหน้าได้โดยไม่กัดหน้า รักษาสิวโดยไม่ทำให้หน้าลอกแดง ทาได้ทุกวันเช้าเย็น
 



//รีวิวจากลูกค้า//

 


 

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวจากน้องโอ๊ต สัจพร saja porn




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้