จำเป็นหรือไม่ที่ต้องแยก ครีมหน้าใส ครีมหน้าขาว ครีมรักษาฝ้ากระ ครีมลดรอยสิว ออกจากกัน EP.1

Last updated: 25 ก.ค. 2565  |  5441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จำเป็นหรือไม่ที่ต้องแยก ครีมหน้าใส ครีมหน้าขาว ครีมรักษาฝ้ากระ ครีมลดรอยสิว ออกจากกัน EP.1

ตอบ ถ้าดูส่วนผสมเป็น ไม่จำเป็นต้องซื้อแยก 

  1. ครีมหน้าขาว ส่วนผสมหลักคือ แอคทีฟไวเทนนิ่ง (Whitening agent) เพื่อช่วยลดจำนวนเม็ดสี สาเหตุของผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ
  2. ครีมลดฝ้ากระ ส่วนผสมหลัก เหมือนข้อ 1
  3. ครีมลดรอยสิว ส่วนผสมหลักคือ แอคทีฟไวเทนนิ่ง (Whitening agent)  และ แอคทีฟกลุ่มผลัดเซลล์ผิว (Peeling agent)
  4. ครีมหน้าใส ส่วนผสมจะเยอะที่สุด คือ แอคทีฟไวเทนนิ่ง (Whitening agent) + แอคทีฟกลุ่มผลัดเซลล์ผิว (Peeling agent) + แอคทีฟที่ทำให้ผิวเต่งตึง เรียบเนียน กระชับรูขุมขน 

    หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า แล้วผิวขาว กับผิวใส ไม่เหมือนกันเหรอคะ ? ตอบคือ ไม่เหมือนค่ะ อยากรู้มั้ยว่าทำไม คลิกที่นี่เพื่ออ่านบทความนี้เลยยยย  >> ผิวขาว กับ ผิวใส เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

สรุปก็คือ ถ้าเจอแบรนด์ไหนเคลมแรงๆว่า  ครีมกระปุกนี้เน้นหน้าใสนะคะ  ส่วนกระปุกนี้เน้นหน้าขาว อันนี้รักษาฝ้ากระ และถ้ามีรอยสิวต้องกระปุกนี้ รวมแล้วถ้าอยากได้ทั้ง หน้าใส หน้าขาว ฝ้ากระจาง รอยสิวหาย รับไปเลยค่า 4 กระปุก ...แบบนี้ โบกมือบ๊ายบาย ได้เลย  แสดงว่าเจ้าของแบรนด์หรือคนขาย ไม่มีความรู้ด้านส่วนผสม แต่ขายตามชื่อครีม ขายตามที่แบรนด์เขาเทรนด์มา

เลือกครีมโดยดูจากส่วนผสม   มีข้อดีอย่างไร

1. ประหยัด ไม่ต้องไล่ซื้อครีมทุกตัว ไม่จบไม่สิ้น 
2. ไม่ซ้ำซ้อน  การใช้ครีมที่มีส่วนผสมหรือคุณสมบัติซ้ำซ้อน เสียทั้งเงิน เวลา และบางทีอาจเสียผิวจากการระคายเคือง
3. ไม่ถูกหลอก จากพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่มีจรรยาบรรณ
4. ผิวแข็งแรง ไม่เสียงต่อการแพ้

ดูส่วนผสมไม่เป็น ไม่อยากถูกหลอก ปรึกษาฟาร์มาบิวตี้แคร์ ตอบทุกคำถามโดยเภสัชกร  Line ID : @pharmabeautycare 

ถ้าซ้ำซ้อนเราไม่แนะนำ ทุกตัวที่แนะนำให้ลูกค้า คือดูจากสภาพผิว และจัดเซตให้แต่ละตัวทำงานร่วมกัน ให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล

นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงแนะนำให้ลูกค้าหยุดผลิตภัณฑ์เดิมๆที่ลูกค้าใช้อยู่ แล้วมาเริ่มเซตใหม่ที่เราจัดให้ ไม่ใช่ว่าของเก่าลูกค้าไม่ดี แต่เราไม่ทราบว่าส่วนผสมมีอะไรบ้าง  เมื่อมาใช้รวมกับของเราแล้ว จะครอบคลุมปัญหาผิวที่เป็นอยู่ จะทำงานร่วมกัน เสริมฤทธิ์กัน  หรือซ้ำซ้อนจนส่งผลร้ายต่อผิวหรือไม่ 

ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าแจ้งว่าเป็นคนผิวแพ้ง่าย ลอก แดง อยากได้ตัวบำรุงสักตัวที่ช่วยแก้ปัญหานี้

จากใจจริง คือ เราไม่อยากแนะนำแค่ตัวบำรุง การใช้ตัวบำรุงตัวเดียวอาจไม่ช่วยแก้ปัญหา  เพราะผิวหน้าลอกแดง มีได้หลายสาเหตุ เช่น ตัวล้างหน้าที่ใช้อยู่เหมาะกับผิวหรือยัง ลูกค้าอาจใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่เหมาะสม หน้าจึงแห้ง หรือลูกค้าไม่ชอบทาครีมกันแดด ทำให้หน้าแห้งและหยาบกร้าน การขายตัวบำรุงสักตัวให้ลูกค้า มันก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ  

ดังนั้น  เมื่อลูกค้ามาปรึกษา เราจึงต้องถามและค้นหาสาเหตุ อาจจะถามมากหรือน้อย โปรดอย่าได้รำคาญ  ลูกค้าบางท่านอาจจะได้รับคำแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเซต เพื่อให้การแก้ปัญหาแบบองค์รวม แต่ในบางรายก็อาจจะแค่เสริมผลิตภัณฑ์บางตัวเข้าไปใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์เดิมของลูกค้าเท่านั้น  ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพผิว ปัญหา ของแต่ละคนค่ะ

** ไม่ยัดเยียดสินค้า คือหนึ่งในมาตรฐานการบริการจากเราค่ะ **


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้