รักแร้ดำ ทำไงดี ตุ่มหนังไก่ ขนคุด กลิ่นตัว บทความโดยเภสัชกร

Last updated: 25 ก.ค. 2565  |  209890 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รักแร้ดำ ทำไงดี  ตุ่มหนังไก่ ขนคุด กลิ่นตัว บทความโดยเภสัชกร

 
หนึ่งปัญหาความงามที่สาวๆปกปิดไว้ ไม่กล้าที่จะบอกหรือปรึกษาใคร คือปัญหาใต้วงแขน !  รักแร้ดำ ขนคุด และ กลิ่นเต่า
 
ผู้หญิงมากกว่า 80% มีปัญหาใต้วงแขน ทั้งวงแขนคล้ำ ขนคุดและตุ่มหนังไก่ บางคนทั้งชีวิตไม่เคยกล้าใส่แขนกุดออกนอกบ้าน ได้แต่ใส่อยู่บ้านในวันหยุด ไม่กล้ายกมือโหนรถเมล์  ปัญหาเหล่านี้หนักหนาไม่น้อยกว่าผิวหน้าเลย ทำให้ยอดขายครีมรักแร้ขาวของเราติด 1 ใน 10 ทุกเดือน
 
สาเหตุของรักแร้ดำคล้ำ แบ่งเป็น 2 ปัจจัย ได้แก่  ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก

ปัจจัยภายใน
1. ดำจากกรรมพันธุ์  
2. โรคบางอย่าง :
  • โรคผิวหนังอักเสบเรื้อรังจากการติดเชื้อหรือจากสาเหตุอื่นๆ
  • ภาวะ Acanthosis Nigricans ในคนอ้วน ,คนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ทำให้มีสีดำคล้ำผิวหนาเป็นรอยย่นเหมือนกำมะหยี่ดัง 2 ภาพนี้


    รักแร้ดำ         รักแร้ดำ
       
           ภาวะ Acanthosis Nigricans  ที่รักแร้                   ภาวะ Acanthosis Nigricans  ที่คอ


ปัจจัยภายนอก
ได้แก่สิ่งกระตุ้นทั้งหลาย ที่เกิดจากการกระทำของเราเอง

1. แพ้หรือระคายเคืองโรลออน ทำให้ผิวหนังอักเสบและตอบสนองโดยการผลิตเม็ดสีมากขึ้น  อาการแบบไหนที่เป็นการแพ้หรือระคายเคือง ...ตอบ ใช้แล้วมีตุ่มคัน เกา แดง แสบ ยิ่งใช้ยิ่งคันมากขึ้น รุนแรงขึ้น แบบนี้ควรเลิกใช้ค่ะ 

แต่ไม่ใช่ว่าโรลออนทุกยี่ห้อจะทำให้เราแพ้นะคะ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ใช้โรลออนยี่ห้อไหนก็ดำ เลยโทษว่า ดำเพราะแพ้โรลออน ทั้งๆที่ไม่มีอาการผิดปกติอื่นร่วมด้วยเลย เพียงแค่ใช้แล้วดำ ก็คิดว่าแพ้เสียแล้ว แล้วก็พยายามสรรหาโรลออนยี่ห้อใหม่ แพงเท่าไหร่ไม่ว่า ลองสารพัดยี่ห้อแต่รักแร้ก็ยังดำ  ที่จริงอาจเกิดจากสาเหตุอื่นค่ะ เดี๋ยวเฉลยในข้อต่อไป

ลองคิดในอีกมุมหนึ่งดูบ้าง ลองไปแหวกดูผิวใต้ขนรักแร้อันยาวเฟื้อยของคุณผู้ชาย ไม่ยักกะมีใครรักแร้ดำ ทั้งๆที่ใช้โรลออนทุกวัน ในสูตรโรลออนของผู้ชาย ก็มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารระงับกลิ่น สารลดการขับเหงื่อ ที่ไม่ต่างจากสูตรของผู้หญิง  มิหนำซ้ำในสูตรไม่มี whitening ช่วยปรับผิวขาวด้วยซ้ำ  แต่ผู้ชายกลับไม่มีใครรักแร้ดำ

สาวๆอย่างเราคงต้องกลับมาหาสาเหตุที่แท้จริงดูใหม่อีกทีว่า เรารักแร้ดำเพราะอะไร แทนที่จะพุ่งเป้าไปที่แพ้โรลออนอย่างเดียว


2. การกำจัดขนผิดวิธี บ่อยและรุนแรงเกินไป :  ขีดเส้นใต้ 2 ชั้น อันนี้ล่ะค่ะ ที่เป็นสาเหตุสำคัญของปัญหารักแร้ดำในคุณผู้หญิงอย่างเรา การถอนขนรักแร้บ่อยเกินไป เกิดผลเสียต่อผิวใต้วงแขนอย่างไรบ้าง

  • ทำให้ผิวได้รับการเสียดสี บาดเจ็บซ้ำๆ ผิวตอบสนองด้วยการผลิตเม็ดสีมากขึ้น ผิวรักแร้จึงคล้ำ
  • ขนคุด รูขุมขนอุดตัน เกิดการอักเสบ บวมแดง มีสีคล้ำ เป็นสิวและฝีที่รักแร้
  • ตุ่มหนังไก่ จากแรงในการดึงเส้นขน รักแร้ไม่เรียบเนียน


3. ความอ้วน ทำให้ผิวเบียด เสียดสีและคล้ำ สังเกตในคนอ้วนๆ ขาหนีบและรักแร้จะดำ พวกรอยพับต่างๆก็คล้ำด้วยค่ะ

บทความนี้เราจะมาโฟกัสที่ปัจจัยภายนอกกันนะคะเพราะเป็นอะไรที่เราแก้ไขได้เองโดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เราเชื่อว่า สาเหตุหลัก ของปัญหารักแร้ดำของสาวๆมาจาก ปัจจัยภายนอก เพราะตัวเองก็เคยมีปัญหาเช่นนี้มาก่อน แต่ตอนนี้หมดปัญหาไปแล้วด้วยวิธีการแก้ใขที่ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เห็นผลชัดเจนใน 1 เดือน บางคนเร็วกว่านั้น  ก่อนไปดูวิธีการแก้ไข เรามาดูผลสำรวจกันก่อนดีกว่า

จากการทำโพลสำรวจของฟาร์มาบิวตี้แคร์ในหัวข้อ  ปัญหาใต้วงแขนใดที่คุณเป็นกังวลมากที่สุด ผู้ตอบโพลเลือกได้เพียงคำตอบเดียว พบว่า


อันดับที่ 1 : ร้อยละ 52 กังวลปัญหารักแร้ดำคล้ำ

อันดับที่ 2 : ร้อยละ 33 กังวลปัญหา ขนคุด ตุ่มหนังไก่

อันดับที่ 3 : ร้อยละ 15 กังวลปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์

แสดงให้เห็นว่า โรลออนหรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนในท้องตลาด ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวใต้วงแขนดำคล้ำและไม่เรียบเนียนได้

 



มีปัญหาทั้ง 3 อย่างเลย มีตัวช่วยไหมคะ !    มาถูกที่แล้ว เรามีตัวช่วย แก้ไขปัญหา  3 อย่างในเซตเดียวค่ะ 

 

 



เซตรักแร้ของเรา ช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างไร ?

  • เซตครีมรักแร้ขาวโดยเภสัชกร มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งเข้มข้นหลายชนิด ช่วยลดการทำงานของเซลล์สร้างเม็ดสี ทำให้เม็ดสีเมลานินลดลง ไม่เกิดการสะสม ผิวใต้วงแขนจึงขาวขึ้น  ผสานคุณค่ากับกรดผลไม้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพออก ขี้ไคลที่สะสมตามรอยพับ รอยย่น จึงหลุดออกอย่างง่ายดาย ลดปัญหาขนคุด ตุ่มหนังไก่ ช่วยให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้น
  • ตลับสีเขียวสูตรกลางวัน มีส่วนผสมของสารที่ช่วยระงับเหงื่อ รักแร้จึงแห้งสนิท  ลดปัญหากลิ่นตัวได้ตลอดวัน มั่นใจในทุกสถานการณ์ ไม่มีปัญหาเหงื่อเปียกเสื้อ พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆที่สามารถช่วยกลบกลิ่นตัวได้ด้วยค่ะ
  • แนะนำให้ใช้เป็นเซตเพื่อผลลัพธ์ที่เร็วและชัดเจนกว่าใช้เดี่ยวๆ
  • คำแนะนำเพิ่มเติม

    1.ควรเปลี่ยนวิธีกำจัดขนเป็นแบบแวกซ์หรือโกน แทนการถอน  เพราะการถอนทำให้รักแร้ดำง่าย ตอนถอนต้องจับหนังรักแร้ดึง พับ บิด สารพัด หลังถอน ผิวใต้รักแร้มักแดง ขนขาด คุด ตุ่มหนังไก่ก็ตามมา รักแร้ยังเหี่ยวอีกด้วยค่ะ 
    2.สำหรับผู้ที่กำจัดขนโดยการโกน อย่าโกนจนชิดตอขนมากเกินไปจนปลายขนจมลงไปในรูขุมขน เพราะจะทำให้เกิดขนคุดง่ายขึ้นค่ะ


วิธีแก้ไขปัญหาแบบแบบถาวร มีมั้ยคะ?

  • มีค่ะ ปัญหารักแร้ดำและตุ่มหนังไก่ แก้ไขโดย การกำจัดขนถาวร เช่น ทำเลเซอร์รักแร้  เมื่อขนไม่มี เราก็ไม่ยุ่งกับรักแร้ รักแร้จะขาวขึ้นเอง ขนคุดก็จะน้อยลงจนแทบไม่มีเลยค่ะ
  • ทำเลเซอร์แล้ว แต่ยังขาวไม่เท่าที่พอใจ ก็สามารถใช้  ครีมรักแร้ขาวสูตรกลางคืน ของเราช่วยได้ 
  • ปัญหากลิ่นตัวแรง เหงื่อเยอะ แก้ไขโดย ฉีดโบทอกซ์ลดเหงื่อหรือทำเลเซอร์กำจัดต่อมกลิ่น ปรึกษาแพทย์ผิวหนังใกล้บ้านได้เลยค่ะ

เลเซอร์รักแร้
ทำเลเซอร์ขนรักแร้ คือวิธีที่ยั่งยืนและได้ผลดี เมื่อขนไม่มี เราก็ไม่ต้องถอน เมื่อไม่ถอน รักแร้จะขาวขึ้นเอง


 โบท็อก รักแร้
ฉีดโบทอกซ์ที่รักแร้เพื่อลดเหงื่อ ดาราทำกันเยอะ ใส่สายเดี่ยว รักแร้แห้งสนิท มาออกอีเวนต์ ยกแขนส่งจูบได้สบายๆ

  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้